Chương trình PreK cho các bé 3-4 tuổi

MVA mở chương trình cho các lớp K (Kindergarten – vỡ lòng, mẫu giáo lớn) tới lớp 3 vào thời điểm tháng 1 năm 2020 là lúc bắt đầu học kỳ thứ 2 của trường. Tới nay, trường và các phụ huynh đã có gần 3 học kỳ quan sát các bạn lớp K. Từ chỗ không biết hoặc chỉ biết chút ít tiếng Anh, gần như tất cả các bạn đã tiến bộ vượt bậc về các kỹ năng nghe – đọc – hiểu tiếng Anh.

Sự thay đổi xảy ra trong thời gian không dài, ngay trước mặt các phụ huynh khi khởi đầu ra còn có nhiều nghi ngờ, khiến cho người ta có cảm giác như là đang chứng kiến một phép nhiệm màu. Các học sinh MVA, đặc biệt nhóm bé K-3, đi ra ngoài thường tự tin sử dụng tiếng Anh với nhau và với người khác khiến cho người ngoài trầm trồ tưởng em bé từ nước ngoài về hay học trường quốc tế và không tin là các em học chương trình online với bác Gấu, học phí chỉ vài trăm ngàn đồng/tháng cho 40 giờ học.

Với chi phí một giờ học chỉ khoảng $1, các bạn bé lớp K-3 (5-8 tuổi) đang được hưởng phần nội dung kiến thức cốt lõi của chương trình học căn bản của một trường học Mỹ thực thụ, với các cô giáo Mỹ có bằng cấp, trình độ chuyên môn, và chứng chỉ giảng dạy. Chương trình học về bản chất tương tự thế này, cha mẹ khắp thế giới đang phải trả hàng ngàn tới hàng chục ngàn đô-la mỗi năm ở các trường quốc tế, chưa kể những chi phí cơ hội của việc đón đưa, lo toan, giao thông, ô nhiễm, thời tiết rất lớn khác. 

Món quà kiến thức và ngôn ngữ, đặc biệt ngữ điệu và cách phát âm Anh ngữ chuẩn xác y như của một bạn trẻ sinh ra ở Mỹ, mà các bạn học sinh bé nhận được từ chương trình học tại nhà – online với các giáo viên Hoa Kỳ của MVA giống như cái cây cho trái ngọt cả đời. Năng lực tiếng Anh và hiểu biết Mỹ và thế giới từ sớm sẽ giúp các bạn bé tự tin trong cuộc sống sau này. Chắc chắn là các bạn sẽ được hưởng nhiều thuận lợi vượt xa chi phí học tập vô cùng khiêm tốn mà cha mẹ phải chi ngày hôm nay. 

Như vậy khoản học phí chừng $400/năm cho năm học dài gần 12 tháng này các gia đình chắc chắn sẽ thu lại bằng các lợi ích vô hình và hữu hình trong thời gian rất ngắn. 

Sau gần 3 học kỳ quan sát và đánh giá thấy rằng chất lượng chương trình là ổn và giá trị mà chương trình mang lại cho các trẻ em và gia đình Việt Nam là chân thực, MVA quyết định mang món quà tiếng Anh và kiến thức của một trường học Mỹ tới cho các bạn bé hơn trong nhóm 3 và 4 tuổi trong chương trình mẫu giáo tiền học đường gọi là PreK (Pre-Kindergarten). Ở Hoa Kỳ, giáo dục phổ thông kéo dài 13 năm được gọi là K12 tức là lớp Kindergarten (vỡ lòng, mẫu giáo lớn) tới lớp 12. Như vậy chương trình PreK là chương trình để chuẩn bị cho các bạn 3-4 tuổi đi học lớp vỡ lòng.

Đặc điểm chính của các bạn 3-4 tuổi nói chung là còn đang cố gắng phát triển ngôn ngữ tiếng Việt mẹ đẻ. Theo nhiều nghiên cứu mà MVA tham khảo và tham vấn với các chuyên gia Hoa Kỳ, đây là thời điểm lý tưởng để giới thiệu thêm cho các bạn ngôn ngữ thứ hai. Tiếng Anh học được trong giai đoạn này sẽ thực sự là một phần của ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Chương trình PreK được thai nghén, chuẩn bị kỹ càng và công phu trong nhiều tháng và sẽ được hợp tác thực hiện bởi cả hai team học thuật Minh Việt Academy (MVA) và team sáng tạo Minh Việt Kids (MVK).

Chương trình sẽ được khai giảng gần thời điểm bắt đầu năm học thứ 3 của MVA là giữa tháng 6-2021.

Hình thức tuyển sinh cho PreK sẽ là theo kiểu cuốn chiếu, cứ có đủ số học sinh cần thiết cho một lớp học là lớp học mới sẽ được bắt đầu.

Tất cả các gia đình sẽ đóng một khoản học phí nhỏ (500 ngàn đồng) để học thử 1 tháng xem mô hình có phù hợp với con mình hay không. Nếu hết một tháng các con vẫn thích thì gia đình đăng ký chính thức và đóng học phí cho cả học kỳ để con học tiếp.

Một số điểm khác biệt giữa chương trình PreK với chương trình học chính của MVA

  1. Trường yêu cầu luôn có một phụ huynh học cùng với con. Kinh nghiệm cho thấy là các gia đình MVA mà phụ huynh ngồi học với con là các gia đình đạt được nhiều thành công nhất.
  2. Một lớp học PreK sẽ có một cô giáo Mỹ và một cô giáo Việt Nam cùng dạy và hai cô chú trợ giảng hỗ trợ. Như thế có nghĩa là phía Minh Việt sẽ luôn có ít nhất 4 đại diện trong lớp học. Cô giáo Việt Nam sẽ đóng vai trò truyền đạt kiến thức tiếng Anh sang tiếng Việt để các con làm quen với tiếng Anh khi cần. Có lẽ chỉ cần hai tháng là các bạn chuyên cần sẽ tự hiểu mà không cần nghe qua tiếng Việt nữa.
  3. MVK sẽ xây dựng các nội dung hỗ trợ học tập dựa theo chương trình chuẩn cô giáo Mỹ dạy ở lớp. Ví dụ, MVK sẽ tạo các clip dạy các con học hát lại những bài hát trẻ em cô dạy trên lớp. MVK cũng sẽ quản lý chương trình phát âm chấm điểm. Các học sinh PreK sẽ dùng chương trình thu âm của MVK để thu lại những câu cô dạy và được các trợ giảng nhận xét. Các con nói chung sẽ có nhiều hoạt động bên ngoài lớp học.

Các Team MVA và MVK gửi gắm nhiều hoài bão, tình cảm, công sức vào việc chuẩn bị cho chương trình PreK với mong muốn mang tới cho các bạn bé khởi đầu tốt nhất có thể được để các bạn biết tiếng Anh tốt trước khi đi học tiểu học. Đây sẽ là một thuận lợi cả đời cho các em bé mà thông thường chỉ các gia đình rất có điều kiện mới có được.

Thông tin thêm về chương trình

  1. Học sinh học 1 giờ học chính một ngày, 4 ngày trong tuần từ thứ Hai tới thứ Năm, vào lúc 6.30 hoặc 7.30 tối. Hy vọng của MVA là có 2 lớp bắt đầu khai giảng cùng nhau vào 2 khung giờ trên.
  2. Sĩ số lớp học khá cao. Xin lưu tâm và ghi nhớ là mô hình học tập của MVA chú trọng phát triển các kỹ năng của học sinh theo thứ tự như sau: nghe hiểu – đọc hiểu – viết – nói. Nếu gia đình muốn con học nói, giao tiếp với thầy cô bản ngữ thì đây không phải mô hình phù hợp cho gia đình.
  3. Các học sinh được khuyến khích học đủ các giờ học ngoại khóa mà MVA và MVK tạo ra.
  4. Học phí thấp nhưng học sinh và tất cả mọi người trong gia đình hưởng tất cả các chương trình học tập ngoại khóa của MVA, MVL, MVK như 6 ngoại ngữ, các lớp học hoàn thiện con người, các sự kiện một buổi, các khóa học ví dụ như về Nhiếp ảnh, Giáo dục giới tính, Viết, Tài chính cá nhân, Lập luận Logic.
  5. Các gia đình có các con sinh đôi – sinh ba hay cùng độ tuổi 3-4 tuổi chỉ cần đăng ký một tài khoản cho tất cả các con dùng chung. Các con trong cùng một gia đình vào lớp bằng email riêng của trường chỉ dùng được cho một gia đình đó nên các gia đình không đăng ký chung một tài khoản vì một tài khoản không vào được lớp học từ nhiều gia đình khác nhau.
  6. Phí học thử không hoàn lại là 500 ngàn đồng/tháng/học sinh. Tất cả các học sinh được yêu cầu học thử trước khi học thật. Sau khi đã đóng học phí học thật, MVA không thể hoàn tiền vì bất kỳ lý do nào.
  7. Mức học phí một học sinh là 4.830.000/Học kỳ 6 tháng (805.000/tháng) được thanh toán chuyển khoản qua tài khoản ở Việt Nam + 1% phụ phí thanh toán của VNPAY. Các gia đình khó khăn có thể gửi yêu cầu thanh toán 3 tháng 1 lần.

 

Để tham gia, xin phụ huynh đăng ký ngay tài khoản với Minh Việt Kids tại:

https://kids.minhviet.org/register/