TỰ TIN GIAO TIẾNG TIẾNG ANH – CHÌA KHOÁ VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI

Quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu đối với sự phát triển của thế giới. Do đó, với bất cứ ai biết nhiều hơn một ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đều sở hữu lợi thế cạnh tranh trong mọi lĩnh vực từ giao tiếp, học tập đến công việc. 

Do đó, đầu tư cho con học tiếng Anh từ khi còn nhỏ, nhất là khoảng 3 – 6 tuổi, thời điểm vàng để quá trình tiếp thu ngoại ngữ của con được diễn ra hiệu quả, tự nhiên, sẽ giúp con nhanh chóng tự tin nói tiếng Anh lưu loát. 

 

VÌ SAO CẦN CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH NGAY TỪ KHI CÒN NHỎ

Đặc biệt, việc cho trẻ tiếp xúc tiếng Anh từ sớm đã được khoa học chứng minh mang đến nhiều lợi ích về tư duy lẫn kỹ năng của trẻ như: 

 

  1. Giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ Anh một cách tự nhiên

Khi còn nhỏ, các bé sẽ tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên theo trình tự là nghe – nói – đọc – viết thay vì học thụ động như lúc trưởng thành. Các bé sẽ có khả năng ghi nhớ bằng cách lắng nghe, tập nói bằng cách lặp lại và tự tìm ra những quy tắc của riêng mình theo phương pháp hoàn toàn bản năng. Chính vì thế mà trẻ sẽ có xu hướng học ngoại ngữ nhanh, dễ dàng và tự nhiên hơn so với khi đã lớn.

 

  1. Tạo cơ hội để trẻ được nghe, nói chuẩn ngay từ ban đầu

Trẻ em có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ, ngữ điệu đến phát âm một cách kỳ diệu và sẵn sàng luyện tập để có thể phản xạ một cách tự nhiên nhất. Điều đó được chứng minh qua việc trẻ gần như hát trọn vẹn một bài hát chỉ sau vài lần nghe dù không hề biết chữ. 

Do đó, việc cho trẻ tiếp xúc tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ có thể giúp phát triển “thính giác” đối với ngôn ngữ đó, đồng thời rèn luyện ngữ âm một cách chính xác và tự nhiên hơn. Nếu được hướng dẫn đúng cách và nghiêm túc, các em sẽ có khả năng nghe – nói chuẩn như người bản xứ.

 

  1. Học tiếng Anh sớm giúp các bé thông minh hơn

Xét từ góc độ khoa học, việc học tiếng Anh làm tăng hàm lượng chất xám và chất trắng, từ đó giúp cho não bộ con người trở nên nhạy bén, thông minh hơn. Việc cố gắng nói 2 thứ tiếng, dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác khiến cho não bộ được “tập thể dục”, qua đó giúp gia tăng sự linh hoạt của hệ thần kinh. 

 

  1. Tạo điều kiện để bé tự tin và dễ giao tiếp hơn

Việc cho các bé học tiếng Anh từ sớm là một phương pháp giúp trẻ trở nên dạn dĩ, tự tin hơn, giúp bé thoải mái hơn mỗi khi tham gia giao tiếp tiếng Anh cũng như tự tin trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình.

 

  1. Học tiếng Anh sớm giúp trẻ có nhiều cơ hội và thời gian học hơn

Học tiếng Anh càng sớm càng giúp trẻ có nhiều thời gian hơn để làm quen và rèn luyện. Giả sử, nếu cho bé học ngay từ Mầm non đến hết lớp 12 thì trẻ đã có hơn 12 năm để rèn luyện ngôn ngữ này. Nếu đợi đến lớp 6 mới cho bé bắt đầu học thì thời gian sẽ bị rút ngắn đi đáng kể. 

Hơn nữa, càng học lên lớp lớn, khối lượng kiến thức từ những môn học khác càng nhiều, nên cho trẻ học tiếng Anh sớm sẽ giúp bé toàn tâm tập trung vào việc rèn luyện ngôn ngữ này.

  1. Giúp trẻ có tầm nhìn rộng hơn về văn hóa thế giới

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung trên thế giới nên việc học tiếng Anh sớm có thể giúp trẻ tiếp xúc với những tài liệu, sách, phim, nhạc, trò chơi và nhiều nguồn thông tin khác từ các nước sử dụng tiếng Anh. Điều này có thể giúp trẻ hiểu rõ hơn về các văn hóa, tạo cơ hội để trẻ hình dung và tìm hiểu thêm về những văn hoá mới. Từ đó làm tăng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới.

 

  1. Mang đến cơ hội được học tập và làm việc tại môi trường tốt hơn

Nếu được đào tạo được tiếng Anh bài bản ngay từ sớm, khi lớn, bé sẽ giao tiếp với đối tác quốc tế, đọc tài liệu và báo cáo chuyên ngành, cùng như tìm kiếm các cơ hội việc làm trên toàn thế giới trong tương lai. 

Hơn nữa, học tiếng Anh còn giúp bé có cơ hội được làm việc tại các công ty quốc tế hoặc trong các vị trí có yêu cầu giao tiếp tiếng Anh, và điều này sẽ giúp bé sở hữu được mức lương hấp dẫn. Ngoài ra, việc biết tiếng Anh còn giúp bé mở rộng các kế hoạch nghề nghiệp và cơ hội tăng lương trong tương lai.

 

  1. Tăng khả năng phân tích và tư duy cho trẻ

Khi não bộ thực hiện việc chuyển đổi qua lại giữa hai loại ngôn ngữ thì sau một thời gian sẽ giúp mở rộng tư duy của bé. Từ đó giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức ở những môn học khác. Mặt khác, sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và trao đổi có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng lắng nghe, nói và đọc hiểu, tất cả đều cần phải phân tích và tư duy tốt. Do đó, việc được học tiếng Anh từ sớm sẽ dần hình thành trong trẻ kỹ năng phân tích và phát triển tư duy của trẻ.

 

  1. Trẻ có kết quả học tập tốt hơn

Đại học Maine tại Mỹ đã chỉ ra rằng việc học ngôn ngữ mới hỗ trợ rất tốt trong việc tiếp thu kiến thức những môn học khác. Những bé được học ngoại ngữ có xu hướng tiếp thu bài vở tốt hơn, cũng như phát triển tư duy chính luận. Đặc biệt, việc học ngoại ngữ còn giúp các bé học tốt những môn mang tính phân tích và lý luận. 

Còn theo báo cáo từ trường Đại học Bound vào năm 2007, nhóm sinh viên học ngoại ngữ từ 4 năm trở lên đều có điểm thi đầu vào đại học cao hơn so với những sinh viên không được học ngoại ngữ (hay chỉ học dưới 6 tháng) ở tất cả các môn thi: Toán, Khoa Học, Viết luận.

 

  1. Trẻ có cơ hội để làm giàu và hoàn thiện vốn tiếng mẹ đẻ

Nghiên cứu từ Đại học Texas, Mỹ đã chỉ ra rằng việc cho trẻ học song ngữ sẽ giúp trẻ được tiếp cận với cấu trúc ngữ pháp, cách thức diễn đạt mới. Từ đó, dẫn đến việc trẻ có cơ hội để đối chiếu, so sánh cũng như áp dụng ngược lại với tiếng Việt. Nhờ vậy, trẻ sẽ có khuynh hướng diễn đạt tiếng Việt chính xác và rõ ràng hơn.

 

 

TẮM TIẾNG ANH CHO CON VỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CHUẨN MỸ CÙNG THẦY CÔ GIÁO MỸ 

Trường Minh Việt (Minh Việt Academy – MVA) tin rằng, việc đào tạo tiếng Anh cho các bé trong những năm đầu đời sẽ tạo nền tảng vững chắc cho hành trình học tập cũng như sự phát triển trong tương lai của trẻ. Do đó, từ năm 2022, MVA mở lớp PreK, chú trọng việc cho trẻ tiếp cận ngôn ngữ phổ biến này từ 3 – 4 tuổi. 

Khi học tập tại MVA, trẻ Mầm non sẽ được phát triển tư duy ngôn ngữ và khả năng tiếng Anh với các thầy, cô giáo Mỹ được thiết kế dựa trên khung chương trình nền tảng tiền Tiểu học của Hoa Kỳ.

  • Chỉ cần có laptop, máy tính bàn, máy tính bảng, hoặc iphone, smartphone có kết nối với wifi, internet,…. trẻ có thể học tiếng Anh trực tuyến với giáo viên Mỹ ở bất cứ nơi đâu. Và còn có thể xem lại video bất cứ lúc nào.
  • Đội ngũ giáo viên Mỹ của Trường Minh Việt có nhiều kinh nghiệm giảng dạy các chương trình tiếng Anh trẻ em. Họ đều có bằng cử nhân của các trường đại học nổi tiếng Hoa Kỳ và các chứng chỉ sư phạm quốc tế. Phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, năng động, phong cách giảng dạy lôi cuốn phù hợp với trẻ em. 
  • Điểm khác biệt ở Minh Việt là trường luôn yêu cầu có một phụ huynh học cùng với con. Kinh nghiệm cho thấy là các gia đình MVA mà phụ huynh ngồi học với con là các gia đình đạt được nhiều thành công nhất.
  • Một lớp học PreK sẽ có một cô giáo Mỹ và một cô giáo Việt Nam cùng dạy và hai cô chú trợ giảng hỗ trợ. Như thế có nghĩa là phía Minh Việt sẽ luôn có ít nhất 4 đại diện trong lớp học. Cô giáo Việt Nam sẽ đóng vai trò truyền đạt kiến thức tiếng Anh sang tiếng Việt để các con làm quen với tiếng Anh khi cần. Có lẽ chỉ cần hai tháng là các bạn chuyên cần sẽ tự hiểu mà không cần nghe qua tiếng Việt nữa.
  • MVK sẽ xây dựng các nội dung hỗ trợ học tập dựa theo chương trình chuẩn cô giáo Mỹ dạy ở lớp. Ví dụ, MVK sẽ tạo các clip dạy các con học hát lại những bài hát trẻ em cô dạy trên lớp. 
  • MVK cũng sẽ quản lý chương trình phát âm chấm điểm. Các học sinh PreK sẽ dùng chương trình thu âm của MVK để thu lại những câu cô dạy và được các trợ giảng nhận xét. Các con nói chung sẽ có nhiều hoạt động bên ngoài lớp học.
  • Học sinh học 1 giờ học chính một ngày, 4 ngày trong tuần từ thứ Hai tới thứ Năm, vào lúc 7h30 tối. Các học sinh được khuyến khích học đủ các giờ học ngoại khóa mà MVA và MVK tạo ra.
  • Học phí thấp nhưng học sinh và tất cả mọi người trong gia đình hưởng tất cả các chương trình học tập ngoại khóa của MVA, MVL, MVK như 6 ngoại ngữ, các lớp học hoàn thiện con người, các sự kiện một buổi, các khóa học ví dụ như về Tài chính cá nhân, Lập luận Logic, Ẩm thực vv.
  • Các gia đình có các con sinh đôi, sinh ba hay cùng độ tuổi 3-4 tuổi chỉ cần đăng ký một tài khoản cho tất cả các con dùng chung. 
  • Phí học thử 1 tháng đầu chỉ 506.000/học sinh. 
  • Các Team MVA và MVK gửi gắm nhiều hoài bão, tình cảm, công sức vào việc chuẩn bị cho chương trình PreK với mong muốn mang tới cho các bạn bé khởi đầu tốt nhất có thể được để các bạn biết tiếng Anh tốt trước khi đi học Tiểu học. Đây sẽ là một thuận lợi cả đời cho các em bé mà thông thường chỉ các gia đình rất có điều kiện mới có được.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỘI HỖ TRỢ MINH VIỆT

Trang hỗ trợ: 

Hướng dẫn đăng ký, thanh toán, giải đáp các thông tin liên quan tới chương trình học, học phí,… 

https://bit.ly/hotro24 

Email support: 

[email protected]   

[email protected]