NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI TRẺ ĐƯỢC HỌC VẼ TỪ SỚM

Vẽ tranh được xem là hoạt động tập thể dục cho não bộ cực kỳ hiệu quả, bởi nó kích thích sự phát triển của cả hai bán cầu não cùng lúc. Não phải sẽ phát triển sự sáng tạo và cảm xúc, não trái sẽ phát triển tư duy logic và phân tích. 

Chính vì vậy, nếu được học vẽ từ sớm, nhất là từ giai đoạn 3 – 4 tuổi, trẻ sẽ được phát triển trí não một cách toàn diện và nhiều lợi ích tuyệt vời dưới đây:

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG 

Không chỉ giúp trẻ sáng tạo và phát triển cảm xúc, tư duy, khả năng thẩm mĩ từ nhỏ, cho trẻ học vẽ từ khi mới 3 – 4 tuổi còn có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động rất tốt. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngay từ lúc biết điều khiển đồ vật như bút, cọ, trẻ lại được rèn luyện cách làm việc với những ngón tay một cách khéo léo để có thể điều khiển bút vẽ và tạo ra những đường nét, hình ảnh như ý muốn. 

Chẳng những thế, kỹ năng vận động của trẻ còn được luyện rèn một cách tối ưu khi vẽ tranh đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa tay và mắt để quan sát vật thể từ tổng thể đến chi tiết một cách chính xác nhất.

TĂNG KHẢ NĂNG QUAN SÁT VÀ TRÍ NHỚ

Trẻ mầm non có khả năng quan sát và ghi nhớ rất tốt. Chính thế, thông qua hoạt động vẽ tranh, trẻ có thể tái hiện lại từng chi tiết các vật thể mình quan sát được. Bé càng quan sát tốt và ghi nhớ lâu bao nhiêu thì khi vẽ, bức tranh càng sống động, chân thực bấy nhiêu. 

Bởi vậy, dạy bé học vẽ từ nhỏ được xem là cách hiệu quả để trẻ rèn luyện trí nhớ, tăng cường khả năng quan sát của mình.

BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TƯ DUY LOGIC

Một lợi ích tuyệt vời khác khi trẻ được học vẽ tranh từ sớm là bé sẽ được bồi dưỡng năng lực tư duy logic. Nếu không được hướng dẫn, trẻ thường vẽ tranh, tô màu một cách lộn xộn, nguệch ngoạc, chưa có chủ đích. Tuy nhiên, nếu được các thầy cô giáo là hoạ sỹ chỉ dạy một cách khoa học, trẻ có thể nhận biết và phân biệt được các màu sắc, các hình khối, đường nét, cách phối màu… Từ đó bé được bồi dưỡng khả năng tư duy logic về các sự vật, vật thể trong thế giới xung quanh.

PHÁT TRIỂN SỰ SÁNG TẠO KHÔNG GIỚI HẠN

Vẽ tranh còn là hoạt động tuyệt vời để trẻ phát triển sự sáng tạo. Bởi thông qua hoạt động vẽ tranh, bé có thể thể hiện, trình bày mọi ý tưởng, mọi giấc mơ của mình. Từ đó, phát huy trí tưởng tượng phong phú trẻ trên từng trang giấy, cũng như thể hiện sự sáng tạo và phát huy nó một cách không giới hạn.

NHÂN LÊN CẢM XÚC TÍCH CỰC

Tuyệt vời hơn, khi được học vẽ từ sớm, trẻ sẽ được đón nhận và gia tăng những cảm xúc tích cực, sự vui vẻ, hào hứng, sự tập trung, thay vì căng thẳng, stress. 

Hơn nữa, hội họa còn là cách để trẻ thể hiện cảm xúc bản thân một cách tự nhiên. Qua từng tác phẩm, bức tranh hoàn chỉnh, ba mẹ, thầy cô có thể hiểu nắm bắt một phần suy nghĩ, tâm trạng hay cảm xúc mà trẻ gửi gắm trong đó.

GIÚP TRẺ HÌNH THÀNH NHỮNG ĐỨC TÍNH TỐT

Quá trình tập vẽ tranh sẽ giúp trẻ rèn luyện sự tỉ mỉ, cẩn thận, sự tập trung, khéo léo. Mỗi bức tranh hoàn thiện sẽ mang đến cảm giác chinh phục, giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn cho những mục tiêu khác. 

Và bé được tập vẽ, học vẽ từ khi mới 3 – 4 tuổi, khả năng cảm thụ thẩm mỹ, yêu cái đẹp của trẻ chắc chắn sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

NGÀY 6/8, MVK KHAI GIẢNG LỚP MỸ THUẬT CĂN BẢN (BASIC ART) 

Minh Việt Kids (MVK) mang sứ mệnh trao giá trị và cơ hội phát triển cho những bạn trẻ có khát khao và tinh thần tự lực phát triển bản thân toàn diện. Và với những lợi ích tuyệt vời khi trẻ được học vẽ tranh từ sớm như trên, MVK tổ chức lớp Basic Art của họa sỹ Leo dành cho tất cả các bé và phụ huynh. 

Hơn 2 năm qua, Lớp Basic Art luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích của các bạn nhỏ cũng như quý phụ huynh. 

Group “Học vẽ cùng chú LEO” là nơi ươm mầm và phát triển kỹ năng vẽ cho nhiều học sinh.

Tham gia Lớp Basic Art hoàn toàn miễn phí của MVK, các bé và phụ huynh sẽ được học về:

+ Nguyên lý phối màu cơ bản

+ Nguyên tắc bố cục tranh

+ Các thành tố mỹ thuật cơ bản để người mới học cũng có thể vẽ tranh

+ Tìm hiểu và thực tập theo phong cách một số hoạ sỹ bậc thầy.

+ Mở rộng phạm vi ứng dụng mỹ thuật sang các ngành khác như hoạt hình, truyện tranh.vv.

Lớp Mỹ thuật căn bản do họa sĩ Leo sẽ khai giảng lúc 15:00, ngày 6/8 (Chủ Nhật đầu tiên của tháng 8) và sẽ diễn ra lúc 15:00 – 16:00 ngày Chủ Nhật hàng tuần. 

Lớp Basic Art luôn chào đón cha mẹ và các con cùng tham gia.

 

VỀ HOẠ SĨ LEO

Họa sĩ Leo tên đầy đủ là Lê Phương. Chú là một họa sĩ lứa 8X, quê ở Nam Định. Chú Leo có nét vẽ hóm hỉnh, tinh tế và hiểm hóc. 

Họa sĩ Leo được báo chí ca ngợi trong nhóm 10 họa sĩ biếm họa hàng đầu Việt Nam. Hiện chú Leo theo đuổi dòng tranh trừu tượng với rất nhiều thử nghiệm mới.

Trong Dự án San Zu ký, chú Leo là người dẫn dắt hợp tác xã vẽ vời. Bên cạnh đó, chú cũng phụ trách lớp Basic Art của Minh Việt Kids.