Sự kiện mùa xuân năm 2023 Minh Việt

I. Hai buổi nói chuyện đặc biệt của Đại sứ Ted Osius với các gia đình có con quan tâm học tập ở Hoa Kỳ

 

 

Nhân chuyến làm việc tại Việt Nam cuối tháng Ba này, Đại sứ Ted Osius, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (2014-17), hiện là Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN, sẽ dành cho dự án Minh Việt vinh dự được tổ chức hai buổi trình bày của Đại sứ về chủ đề hợp tác giáo dục Hoa Kỳ – Việt Nam.

Hợp tác giáo dục Hoa Kỳ – Việt Nam là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng nhất trong việc hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để có thêm lợi thế cạnh tranh ở cả khu vực và trên thế giới. Là một người bạn thân thiết của Việt Nam trong gần 30 năm qua, Đại sứ Ted Osius hiểu rõ tầm quan trọng đặc biệt của việc tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, học giả Việt Nam tới học tập ở Hoa Kỳ. Đại sứ sẽ trình bày về những dự án hỗ trợ giáo dục mà Hoa Kỳ đã thực hiện trong nhiều năm qua cũng như tầm nhìn về cách mà hai nước có thể phối hợp chặt chẽ hơn nữa để mang những thành quả tiên tiến về giáo dục – đào tạo – dạy nghề của Hoa Kỳ tới cho Việt Nam để góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đời sống người dân.

Hai buổi trình bày này sẽ diễn ra ở Hà Nội sáng thứ Bảy ngày 25/3/2023 và ở thành phố Hồ Chí Minh sáng Chủ nhật ngày 26/3/2023. Cả hai buổi đều mở cửa tự do, dành cho các gia đình có con quan tâm tới học tập ở Hoa Kỳ. Số vé có hạn nên các gia đình cần đăng ký sớm. Tùy số người đăng ký mà Minh Việt sẽ lựa chọn địa điểm phù hợp.

II. Hai buổi báo cáo của (chú Gấu) Phạm Tuấn Anh về những thành quả của dự án trường Minh Việt (Minh Việt Academy – MVA) trước khi bước vào năm thứ 5 vận hành

 

 

Dự án trường Minh Việt có mục tiêu cao cả là mang giáo dục Hoa Kỳ chi phí tiết kiệm, chất lượng cao tới mọi gia đình Việt Nam thông qua giáo dục trực tuyến. Trong 4 năm qua, dự án trường học đặc biệt này đã giúp cho hàng ngàn học sinh Việt Nam du học mà không cần xa gia đình, cha mẹ, đất nước khi tuổi còn nhỏ. Việc này cho phép các học sinh trở thành học sinh quốc tế trong khi vẫn đón nhận được trọn vẹn văn hóa và tinh thần Việt Nam.

Hàng ngàn học sinh MVA đã đạt được những thành quả học vấn đáng kinh ngạc. Một bạn học sinh CHỈ học với MVA trong hai năm lớp 9 và lớp 10 rồi sang Hoa Kỳ học trao đổi giáo dục năm lớp 11 đã đạt thành tích số 1/270 học sinh trong toàn trường trung học Mỹ mà bạn theo học. Nhiều học sinh MVA đã nhận được học bổng cao du học đại học ở Hoa Kỳ.

Dự án MVA là một dự án mang nhiều ý nghĩa xã hội cao cả có thể trang bị cho học sinh Việt Nam những công cụ hữu hiệu để trở thành công dân toàn cầu. Kể cả nếu không đi du học ở Hoa Kỳ, những công cụ mà MVA trang bị cho học sinh có thể giúp các bạn đứng vượt hẳn lên mặt bằng chung và nhờ thế cải thiện cơ hội học tập và lao động suốt đời của bạn.

Giám đốc Dự án Minh Việt, ông Phạm Tuấn Anh hay còn được các phụ huynh biết đến với mật danh chú Gấu, đã tham gia vào các hoạt động củng cố quan hệ ngoại giao Mỹ Việt từ những ngày hai nước mới bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Chú Gấu từng là phiên dịch cho Tổng thống Obama, Bộ trưởng Ngoại giao John Kerry, và là thành viên tham gia ủy ban tài chính của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden. Hiện nay chú Gấu quản lý dự án Minh Việt trọn thời gian nhưng bên cạnh đó còn tư vấn cho một số chính phủ ở hai mảng: (1) các dự án hợp tác quốc phòng ba bên Mỹ – Nhật – Việt, và (2) giảm sự lệ thuộc của châu Âu vào nguồn năng lượng của một nước thứ ba.

Hai buổi trình bày của chú Gấu sẽ diễn ra ở Hà Nội sáng thứ Bảy ngày 15/4/2023ở thành phố Hồ Chí Minh sáng Chủ nhật ngày 16/4/2023. Cả hai buổi đều mở cửa tự do, dành cho các gia đình có con quan tâm tới học tập với MVA và đi ra thế giới. Số vé có hạn nên các gia đình cần đăng ký sớm. Tùy số người đăng ký mà Minh Việt sẽ lựa chọn địa điểm phù hợp.

 

Xin đăng ký tham gia 4 sự kiện nói trên ở link sau: