Cuộc thi Thanh khí Melody

Âm nhạc được coi là phương tiện giáo dục tự nhiên từ ngàn xưa từ Á Đông đến văn hóa Hy Lạp – La Mã. m nhạc dành cho thiếu niên nhi đồng giúp con em chúng ta có tâm hồn trong trẻo, chân thiện hơn. Những năm gần đây ít có những tác phẩm chất lượng thực sự phù hợp với lứa tuổi các con. Minh Việt Kids xác định sứ mệnh của mình luôn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em Việt Nam, cùng góp sức thay đổi hiện trang này bằng các hoạt động thúc đẩy sáng tác âm nhạc mới cho tuổi nhỏ.

Cuộc thi ca khúc mang tên Thanh Khí Melody do Minh Việt Kids mong muốn tìm ra những ca khúc thực sự có sức hấp dẫn, hồn nhiên, phù hợp cuốn hút thiếu niên nhi đồng. Ban Tổ chức nhấn mạnh mong muốn tìm những ca khúc sáng tạo bất ngờ, đột phá, thoát khỏi mọi thói quen thường gặp trong các ca khúc thiếu nhi thông thường.

Cuộc thi Thanh Khí Melody sẽ diễn ra trong 05 tháng, từ khi phát động tới khi trao giải. Việc tìm ra những ca khúc hay sẽ làm tiền đề cho cuộc thi ca hát cho các bạn Thanh Khí Sơn Ca biểu diễn diễn ra sau đó. Các thí sinh thiếu niên nhi đồng sẽ thi tài khi hát các ca khúc gặt hái được từ Thanh Khí Melody.

Yêu cầu

Các ca khúc sáng tác có giai điệu thú vị, ca từ có ý tứ mới mẻ, đột phá có tính cách, gần gũi với tư duy cảm xúc trẻ em, biên độ từ hồn nhiên dễ thương tới tinh nghịch hài hước và có sức lan toả tự nhiên trong cộng đồng.

Dự kiến tổ chức

1. Thời gian: Ban Tổ chức Thanh Khí Melody dự kiến nhận các tác phẩm dự thi đầu tháng 5/2021 đến cuối tháng 10 năm 2021 (tính theo dấu bưu điện nếu gửi bài qua đường Bưu điện).

Tổng kết, tổ chức trao giải thưởng: dự kiến vào cuối tháng 10 năm 2021 tại Hà Nội.

2. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Tác phẩm tham gia cuộc thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: MVK Melody, Email: …

Đối tượng và thể lệ

1. Đối tượng, thành phần tham gia:
– Các tác giả ca khúc chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp toàn quốc, người Việt sống xa Tổ Quốc, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc.
– Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và thư ký không được tham gia dự thi.

2. Thể loại âm nhạc: Bản nhạc dự thi thể hiện bằng bản ký âm và lời hát bằng Tiếng Việt, in bằng máy tính hoặc viết tay trên khổ giấy A4; ghi rõ tác giả phần lời và phần nhạc (khuyến khích tác giả gửi kèm đĩa CD hoặc file audio đã thu âm ca khúc).

3. Thể lệ cuộc thi:
– Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm sáng tác mới, chưa gửi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa công bố và biểu diễn trên sân khấu dưới bất kỳ hình thức nào.
– Ngôn ngữ sử dụng phải trong sáng, dễ hiểu, phong phú về hình tượng nghệ thuật, không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.
– Ban Tổ chức sẽ không xét giải đối với các tác phẩm sao chép, mô phỏng, ý tưởng và giai điệu lời ca của các tác giả khác trong và ngoài nước.
– Mỗi tác giả được gửi không quá 03 tác phẩm dự thi. Bài dự thi in trên khổ giấy A4, (khuyến khích tác giả gửi kèm đĩa CD, USB chứa file thu âm ca khúc dang Audio hoặc video).
– Tất cả các tác phẩm dự thi, ban Tổ chức không trả lại tác giả. Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng, lan tỏa tác phẩm để phục vụ các hoạt động thiếu niên nhi đồng. Các phương tiện chứa tác phẩm dang Audio, video như đĩa CD, USB hoặc các vật phẩm tương tự gửi kèm tham dự cuộc thi, Ban Tổ chức không trả lại tác giả.
– Ban Tổ chức có toàn quyền thu hồi mọi giá trị liên quan đến tác phẩm như: Giấy chứng nhận, tiền giải thưởng khi có vi phạm bản quyền tác giả, không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp tranh chấp quyền tác giả.
– Những tác giả được giải thưởng phải nộp thuế theo quy định của luật về thuế thu nhập cá nhân.
– Sau khi công bố kết quả cuộc thi, Ban tổ chức sẽ phối hợp với tác giả đạt giải để công bố tác phẩm trên các phương tiện thông tin thông thường và internet.
* Tác phẩm dự thi đính kèm phiếu đăng ký (HỢP ĐỒNG) cần ghi rõ:
– Họ và tên, bút danh tác giả nhạc, tác giả lời.
– Ngày, tháng, năm sinh;
– Số CMND hoặc căn cước công dân;
– Nghề nghiệp, đơn vị công tác (nếu có);
– Địa chỉ liên hệ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân, Email, số lượng tác phẩm;
– Tác giả hay đồng tác giả (ghi rõ nếu có);

Các điều khoản cam kết về quy định, thể lệ, bản quyền.,,,
– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi.

BAN TỔ CHỨC VÀ BAN GIÁM KHẢO

1. Ban Tổ chức: Do MVK tổ chức
2. Hội đồng giám khảo: Thành phần Hội đồng Giám khảo là các nhạc sĩ, nhà nghiên cứu giáo dục, nhà quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật có uy tín toàn quốc.
3. Tổ thư ký: MVK

GIẢI THƯỞNG

1. Tiêu chí chấm:
Ban Tổ chức xét giải dựa trên căn cứ kết quả của Hội đồng Giám khảo, tuyển chọn qua 02 vòng sơ khảo, chung khảo theo tiêu chí sau:
– Ban Giám khảo chấm điểm độc lập.
– Chấm điểm theo thang điểm 100.
– Vòng Sơ khảo: Chấm các tác phẩm dự thi, chọn ra 10 tác phẩm có điểm cao xếp thứ tự từ 01 đến 10 vào vòng chung khảo.
– Vòng chung khảo: chọn 10 tác phẩm để xét giải nhất, nhì, ba và giải triển vọng.
– Điểm của từng tác phẩm là điểm trung bình cộng của các thành viên trong Hội đồng Giám khảo.
– Kết quả chấm và chọn tác phẩm đạt giải là quyết định của Ban Giám khảo. Ban Tổ chức không giải quyết những khiếu nại của các tác giả.

2. Cơ cấu giải thưởng
+ 01 Giải nhất kèm số tiền 40.000.000 đồng.
+ 02 Giải nhì kèm số tiền 20.000.000đ
+ 03 Giải ba kèm số tiền: 10.000.000đ
+ 04 Giải triển vọng kèm số tiền: 2.000.000đ (năm triệu đồng)

MVK Melody phối hợp cùng Hội âm nhạc Hà Nội rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước và toàn cầu để cuộc thi Sáng tác ca khúc Thanh Khí Melody thành công tốt đẹp.